โรงเรียนวัดอุทยาราม

หมู่ที่ 2 บ้านวัดประดู่ ตำบลท่าอุแท อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380153

การเข้าโรงเรียนของผู้มีปัญหาสุขภาพ

การเข้าโรงเรียนของผู้มีปัญหาสุขภาพ

การไปมหาวิทยาลัยหรือโรงเรียนเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสําหรับคนหนุ่มสาวจํานวนมาก แต่ก็สามารถเป็นทั้งความตื่นเต้นและเครียดได้เช่น การเข้าโรงเรียนของผู้มีปัญหาสุขภาพ นั้นมีปัญหาพิเศษในการเปลี่ยนแปลงนี้

ในฐานะผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพที่มีประสบการณ์ในการจัดการกับโรคเรื้อรัง เราอธิบายสิ่งที่สนับสนุนความท้าทายเหล่านี้และนําเสนอกลยุทธ์เพื่อจัดการกับความท้าทายเหล่านี้

การเข้าโรงเรียนของผู้มีปัญหาสุขภาพ

ข้าใจความท้าทาย
คนหนุ่มสาวจํานวนมากกําลังเปลี่ยนไปใช้หลังมัธยมศึกษาในแต่ละครั้งหรือคล้ายกันเมื่อพวกเขากําลังเปลี่ยนจากการดูแลสุขภาพเด็กเป็นการดูแลสุขภาพผู้ใหญ่ การเปลี่ยนแปลงนี้อาจเป็นเรื่องยากเนื่องจากการดูแลผู้ใหญ่ไม่ค่อยรวมศูนย์ มันเกี่ยวข้องกับผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพหลายคนและคาดว่าจะมีอิสระในระดับที่สูงขึ้น

ในขณะเดียวกันคนหนุ่มสาวก็เพิ่งเริ่มพัฒนาการปกครองตนเองให้สมบูรณ์แบบ ความเป็นอิสระและทักษะชีวิตเช่นการกําหนดเป้าหมายการตัดสินใจและการจัดการวิกฤต

คําแนะนําทั่วไปสําหรับผู้ที่เป็นโรคเรื้อรัง ได้แก่ กลยุทธ์การจัดการตนเองเป็นกิจวัตรที่มั่นคง เครือข่ายการสนับสนุนทางสังคมที่แข็งแกร่งและวงจรการดูแลแบบบูรณาการ อย่างไรก็ตามประสบการณ์หลังมัธยมศึกษาในหลาย ๆ ด้านไม่เอื้อต่อพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพเหล่านี้

การเริ่มต้นมหาวิทยาลัยหรือวิทยาลัยอาจเกี่ยวข้องกับการย้ายเมืองหรือจังหวัดออกจากครอบครัว เพื่อนและโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ตารางเรียนที่ไม่สอดคล้องกันและกิจกรรมตอนเย็นสามารถทําให้กิจวัตรประจําวันเช่นการนอนหลับปกติและการกินเพื่อสุขภาพเป็นเรื่องยาก

ชั้นเรียนมักจะใช้เวลานานขึ้นและต้องการความสนใจอย่างต่อเนื่องซึ่งอาจเป็นเรื่องยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสําหรับผู้ที่เหนื่อยหรือมีปัญหาในการจดจ่อ ระบบการให้คะแนนและการให้คะแนนตามการสอบหรือเอกสารที่มีเดิมพันสูงอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายสําหรับผู้ที่มีทักษะผันผวน

การเปลี่ยนผ่านไปสู่การศึกษาระดับอุดมศึกษาอาจมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงความคาดหวังสําหรับบทบาทของมัน นําทางความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมห้องเตรียมอาหารและทํางานโดยเสียค่าใช้จ่าย

การจัดการภาวะสุขภาพเรื้อรังอาจทําให้การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดซับซ้อนขึ้น นี่คือเคล็ดลับห้าข้อสําหรับนักเรียนที่เข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมที่มีความต้องการทางการแพทย์ที่ซับซ้อน

5 สิ่งที่คุณเตรียมได้

1-ติดต่อบริการโรงเรียนที่เกี่ยวข้องรวมถึงการสาธิตแหล่งข้อมูลด้านสุขภาพในด้านใหม่ ๆ เช่นบริการสุขภาพจิตเชิงวิชาการหรือการดูแลสุขภาพเชิงวิชาการเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีแพทย์อยู่ใกล้ ๆ ระวังความคุ้มครองการประกันสุขภาพของคุณ (เช่น การให้คําปรึกษาหรือกายภาพบําบัด) ตรวจสอบแหล่งข้อมูลการช่วยสําหรับการเข้าถึง เช่น บริการหรือนโยบายที่พักนักศึกษา กลุ่มนักศึกษา และบริการสําหรับคนพิการ บริการเหล่านี้ช่วยให้คุณสํารวจหลักสูตรหรือการสอบของคุณแจ้งให้คุณทราบถึงสิทธิ์ของคุณและอาจมีเทคโนโลยีอํานวยความสะดวกที่อาจรวมถึงสิ่งต่างๆเช่นการสนับสนุนมัลติมีเดียสําหรับเนื้อหาข้อความและแอปพลิเคชันการแปลงข้อความเป็นคําพูด

2-พึ่งพาและระบุสิ่งที่ได้ผล มันสามารถลดภาระได้จริง เพิ่มเวลาสอบ มีตารางเวลาที่หลากหลาย รับความช่วยเหลือเพิ่มเติม หรือเข้าถึงบริการจดบันทึก เมื่อคุณระบุสิ่งที่ได้ผลสําหรับคุณหรือสิ่งที่ได้ผลสําหรับคุณในอดีต (เช่น การสนับสนุนทางสังคมหรือกลยุทธ์ดังกล่าว) ให้วางแผนและส่งเสริมการเก็บรักษาข้อมูล

3-จัดตารางเวลาเพื่อประโยชน์ของคุณซึ่งอาจรวมถึงการจัดตารางเรียนในช่วงบ่ายหรือเย็นเท่านั้น การวางแผนเส้นทางที่เข้าถึงได้อย่างแท้จริงและหาสถานที่เงียบสงบเพื่อพักผ่อนหรืออ่านหนังสือ บริการเข้าถึงข้อมูลสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายนี้ได้

4-เก็บเอกสารของคุณเอกสารทั้งหมดของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณย้ายไปยังเมืองอื่นคุณอาจต้องมีผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพรายใหม่และไม่มีการรับประกันว่าผู้ให้บริการเหล่านั้นจะรู้ประวัติทางการแพทย์ของคุณและจะดําเนินการต่อไป ในความเป็นจริงคุณสามารถสอนพวกเขาบางอย่างเกี่ยวกับความเจ็บป่วยที่ซับซ้อนของคุณ! เมื่อศึกษาระดับมัธยมศึกษาอย่าลืมรวบรวมเอกสารและการสื่อสาร คุณไม่มีทางรู้ว่าคุณจะต้องใช้มันเมื่อใด

5-วางแผนฉุกเฉิน อะไรคือสัญญาณและสัญญาณบ่งบอกว่าสิ่งต่าง ๆ เป็นไปด้วยดีหรือไม่เป็นไปด้วยดี? คุณจะติดต่อใครในกรณีฉุกเฉิน? วางแผนกับผู้คนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใกล้ชิดของคุณเพื่อตั้งค่าขั้นตอนฉุกเฉิน

5 แนวทางที่สถาบันสามารถช่วยเหลือนักเรียนที่เป็นโรคเรื้อรังได้

1-บูรณาการหลักการการออกแบบสากลเพื่อการเรียนรู้ (UDL) เข้ากับการออกแบบและการส่งมอบหลักสูตร ซึ่งอาจรวมถึงการใช้แหล่งข้อมูลและวิธีการสอนที่หลากหลายสําหรับการประเมินออนไลน์และตัวเลือกการจัดส่ง ตลอดจนตัวเลือกการจัดส่งส่วนบุคคล นอกเหนือจากการปรับปรุงผลการเรียนรู้สําหรับนักเรียนแล้ว วิธีการจัดโครงสร้างการศึกษานี้สามารถอธิบายได้ว่าเป็น “หลักการที่มีคุณค่าเช่นความหลากหลายหรือความเสมอภาค” การใช้การออกแบบที่ครอบคลุมไม่จําเป็นต้องจัดหาที่พักสําหรับนักเรียนโดยเฉพาะ

2-ตรวจสอบให้แน่ใจว่านักเรียนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลและรู้วิธีใช้แหล่งข้อมูลเหล่านั้น รวมถึงการเยี่ยมชมบริการเหล่านี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสัปดาห์ปฐมนิเทศ อีกทางหนึ่ง (หรือมากกว่า) ครูรวมแหล่งช่วยที่อยู่อาศัยไว้ในแผนหลักสูตร วิธีนี้จะทําให้การขอความช่วยเหลือจากบริการเหล่านี้ง่ายขึ้น ทําให้เป็นเรื่องง่าย

3-ส่งเสริมสุขภาพในที่ทํางานในระดับสถาบันไม่ใช่แค่สําหรับนักเรียนคนมักจะสนับสนุนผู้อื่นเมื่อพวกเขาพึ่งพาตนเองได้

4-อํานวยความสะดวกในการประสานงานของบริการซึ่งอาจรวมถึงการบูรณาการบริการด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิตและการเข้าถึงงานสังคมสงเคราะห์กิจกรรมบําบัดและกายภาพบําบัดภายในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยทําให้นักศึกษาสามารถเข้าถึงร่างกายและจิตใจได้ การประสานงานกับบริการครอบครัวและชุมชนช่วยให้มั่นใจได้ว่ามีหลายวิธีในการตอบสนองความต้องการของนักเรียน

5-ทําให้การรักษาความสามัคคีในใจ, ภาพยนตร์เรื่องนี้มีทุกอย่างจากพื้นที่ทางกายภาพเพื่อวัฒนธรรมมหาวิทยาลัย. พื้นฐานของการทําห้องน้ําด้วยภาชนะที่แหลมคมการตั้งค่าพื้นที่พักผ่อนที่เงียบสงบให้ไมโครโฟนที่ใช้งานได้ของครูจะได้รับการคุ้มครอง การรวมช่วงพักระยะยาวคือการมีพื้นที่สําหรับกินและดื่มและรักษาพื้นที่ที่ปราศจากกลิ่น มันสามารถไปได้ไกล การสนับสนุนผู้ที่มีสถานการณ์ซับซ้อนในการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

ที่มา : https://theconversation.com/starting-post-secondary-school-with-a-complex-health-condition-5-tips-for-students-plus-5-ways-institutions-can-help-189049

อ่านบทความดีๆจากทาง โรงเรียนวัดอุทยาราม ได้ที่ นานาสาระ