โรงเรียนวัดอุทยาราม

หมู่ที่ 2 บ้านวัดประดู่ ตำบลท่าอุแท อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380153

เหตุผลที่เด็กต้องไปโรงเรียน เพื่ออะไรแล้วมีประโยชน์อย่างไร

เหตุผลที่เด็กต้องไปโรงเรียน

เหตุผลที่เด็กต้องไปโรงเรียน เด็ก ๆ จะไปโรงเรียนที่ไหนและเมื่อไหร่ตามอายุและสถานที่ ความชอบของผู้ปกครองและการปฏิบัติในท้องถิ่นผู้ปกครองส่งลูกไปโรงเรียนเพื่อให้พวกเขามีประสบการณ์ที่บ้านและในชุมชนที่แตกต่างจากประสบการณ์ของตนเอง โรงเรียนได้รับการออกแบบเพื่อให้มีพื้นที่สําหรับการสํารวจ การตระหนักรู้ในตนเอง และปฏิสัมพันธ์กับเด็กคนอื่นๆ ครูส่งเสริมให้เด็กเสริมสร้างทักษะที่มีอยู่และช่วยให้พวกเขาได้รับทักษะใหม่ๆ เมื่อพวกเขาเลื่อนจากชั้นหนึ่งไปอีกชั้นหนึ่ง

เหตุผลที่เด็กต้องไปโรงเรียน

ฉันใช้เวลา 20 ปีในการศึกษาและทํางานกับเด็ก ตั้งแต่แรกเกิดถึงอายุ 21 ปี จากสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ฉันคิดเสมอว่าจะสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ดี ให้เด็กได้อย่างไร สําหรับฉันนี่หมายถึง การทําให้แน่ใจว่า เด็กทุกคนมีโอกาสได้อยู่ในโรงเรียน ที่สามารถตอบสนองความต้องการ ในด้านการศึกษาของพวกเขา เช่นเดียวกับความสุขทางร่างกาย สังคมและอารมณ์ ของทุกช่วงชีวิต

ก่อนวัยเรียน
ประมาณ 61% ของเด็กอายุ 3 ถึง 5 ปีในสหรัฐอเมริกา เข้าเรียนในโรงเรียนอนุบาลบางรูปแบบ ดังนั้นการเข้าร่วมโปรแกรมการเรียนรู้ที่มีคุณภาพสูงจึงเป็นสิ่งจําเป็น

อะไรทําให้โปรแกรมดีสําหรับเด็กเล็ก? เพราะการเล่นเป็นส่วนสําคัญในกิจกรรมส่วนใหญ่ที่ใช้เรียนรู้ นอกจากนี้ยังจําเป็นสําหรับครู ที่จะโต้ตอบกับนักเรียนที่อายุน้อย และตอบสนองต่อความต้องการของนักเรียนแต่ละคน

ในช่วงเวลาที่สําคัญของการพัฒนานี้เด็ก ๆ ยังสร้างความรู้สึกของตัวเอง ตัวอย่างเช่น พวกเขาอาจเริ่มคิดว่าตัวเองเป็นพี่น้องกันมากกว่า หากมีเด็กอีกคนอยู่ที่บ้าน พวกเขายังเริ่มมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น เรียนรู้ที่จะสื่อสารความรู้สึกของตัวเอง เรียนรู้ที่จะแบ่งปันและอื่น ๆ เมื่อโรงเรียนรู้ตัวตนของเด็ก บรรทัดฐานทางวัฒนธรรมและประเพณีในห้องเรียน นักเรียนจะรู้สึกถึงความเป็นเจ้าของ และมีส่วนร่วม ซึ่งช่วยให้พวกเขาสร้างความสัมพันธ์ที่สําคัญต่อการเรียนรู้

โรงเรียนประถมศึกษา
เด็กที่เข้าเรียนชั้นอนุบาลตอนอายุ 5 หรือ 6 ขวบ อาจมีความรู้สึกที่แตกต่างกันมากมาย ทั้งความเขินอายและความตื่นเต้น สําหรับประสบการณ์ใหม่นี้ เด็ก ๆ อาจเคยได้ยินจากผู้ใหญ่ว่า จุดเริ่มต้นที่โรงเรียนอนุบาลเป็นจุดเริ่มต้นของ “การเรียนรู้ที่แท้จริง” แต่นั่นไม่ใช่กรณี เพราะเด็กเรียนรู้สิ่งต่างๆตั้งแต่เกิด

เมื่อเด็กเข้าโรงเรียนอนุบาลพวกเขาเริ่มพัฒนาทักษะส่วนบุคคลและการเข้าสังคม เช่นการจัดการพฤติกรรมและปฏิกิริยา การแก้ปัญหารวมถึงการคิดเชิงตรรกะประสบการณ์ช่วงแรก ๆ ของเด็ก ๆ ช่วยขยายแนวคิดของพวกเขา เกี่ยวกับวิธีการทํางานของโลก และเมื่อพวกเขาโตขึ้น พวกเขาสามารถเข้าใจกระบวนการคิดที่ซับซ้อนมากขึ้น เช่นการย้อนกลับ หรือการเปลี่ยนน้ำให้เป็นน้ำแข็งแล้วเปลี่ยนน้ำ อีกแนวคิดหนึ่ง ที่พวกเขาสามารถเริ่มเรียนได้คือ สสารกําหนดพื้นที่ที่มันครอบครอง เช่นทรายที่บรรจุอยู่ในภาชนะทรงกลม และทําไมมันถึงเกิดขึ้น

เมื่อนักเรียนมาโรงเรียนประถม ทักษะการอ่านและความเข้าใจของพวกเขาดีขึ้นและพวกเขาสามารถใช้แหล่งข้อมูลที่หลากหลายจากการอ่านหนังสือ ตั้งแต่สารคดีไปจนถึงการเดินทางไปพิพิธภัณฑ์เพื่อช่วยให้พวกเขาเข้าใจแนวคิดที่พวกเขาพบทั้งในและนอกห้องเรียน การศึกษาในโรงเรียนสร้างจากประสบการณ์เหล่านี้

มัธยมต้น
ระหว่างโรงยิม เมื่อนักเรียนมักจะมีอายุระหว่าง 10 ถึง 13 ปีทั้งเด็กและผู้ปกครองจะเริ่มมีปฏิสัมพันธ์กับโรงเรียนในรูปแบบที่แตกต่างกัน ครูให้ความรับผิดชอบแก่นักเรียนมากขึ้นและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อปรับสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องเรียนตามความสามารถและจุดแข็งของนักเรียน

เมื่อนักเรียนมีอิสระมากขึ้นผู้ปกครองมักจะส่งต่อความรับผิดชอบของโรงเรียนให้กับพวกเขามากขึ้น นักเรียนรู้สึกมีความสามารถและมีความสามารถเมื่อสภาพแวดล้อมของพวกเขาสนับสนุนสิ่งที่พวกเขาเป็นและกระตุ้นให้พวกเขาใช้ทักษะที่มีอยู่ในทุกระดับ โดยเฉพาะในโรงเรียนมัธยม

การทําความเข้าใจกับความท้าทายทั้งหมดที่เด็กต้องเผชิญ เช่น การทําดี การรักษาจูบวัยแรกรุ่น ฯลฯ อาจเป็นเรื่องที่น่าตกใจ แต่โรงเรียนมัธยมยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ฝึกฝนทักษะและความสามารถของพวกเขา บางโรงเรียนอาจเปิดสอนวงดนตรี และโอกาสใหม่ ๆ ในการเรียนรู้เล่นและเติบโตด้วยการเรียนรู้ในแต่ละวัน

มัธยมปลาย
โรงเรียนมัธยมเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสําหรับนักเรียนส่วนใหญ่เพราะเป็นประตูสู่วัยผู้ใหญ่ นักเรียนอาจต้องรับภาระด้านวิชาการและนอกหลักสูตรที่หนักขึ้น การเตรียมความพร้อมสําหรับการศึกษาระดับอุดมศึกษาในโรงเรียนมัธยมนักเรียนสามารถเลือกหลักสูตรที่หลากหลายซึ่งอาจรวมถึงวารสารศาสตร์ชีววิทยาหลักสูตรภาษาต่างประเทศขั้นสูงหรือประวัติศาสตร์โลก ในเวลาเดียวกัน นักเรียนอาจเริ่มมีส่วนร่วมในกิจกรรมพิเศษเช่นการเป็นอาสาสมัครหรือเดินทางไปต่างประเทศซึ่งอาจเปิดเผยให้พวกเขาเห็นถึงสาขาที่พวกเขาต้องการเรียนหากพวกเขาเลือกที่จะเรียนต่อในวิทยาลัย

หลักการสําคัญของการศึกษาคือการช่วยให้นักเรียนมีเมตตา ให้ และช่วยเหลือสมาชิกของชุมชนและโลก แม้ว่านักเรียนทุกคนจะไม่มีโอกาสเข้าเรียนในโรงเรียนที่ดีเนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่เท่าเทียมกัน แต่ก็เป็นสิ่งสําคัญที่เด็กทุกคนจะได้รับการศึกษาไม่ว่าจะที่บ้านหรือที่โรงเรียน โรงเรียนในภาครัฐหรือเอกชนเป็นสถานที่ทดลองที่แท้จริงที่เด็ก ๆ จะได้รับทักษะและความรู้ใหม่ ๆ ที่พวกเขาใช้และสร้างขึ้นตลอดชีวิต

ที่มา : www.theconversation.com/why-do-kids-have-to-go-to-school-184612

อ่านบทความดีๆจากทาง โรงเรียนวัดอุทยาราม ได้ที่ นานาสาระ